samedi 17 août 2013

Mối tình lý tưởng


Tự nhiên có ý tưởng hay ho, sẽ thế nào khi có nhiều mối tình bác sĩ – dược sĩ nhỉ )
Bọn Pháp bên này hình như cũng đang cổ húy cho tác duyên này nên nó cho sinh vien y – dược học chung năm đầu tiên để thả sức mà cọ xát, tìm hiểu đối tượng. Sau đó lên năm hai mới tách ra ở riêng )
Mà cũng phải thú nhận quảng thời gian sinh viên không ít lần mình thích đơn phương các anh chàng bác sĩ. Kể ra thì nhiều vô đối, vì cặp kính ngộ ngộ và đàn hay, vì cái giọng ấm ghê, vì cái trán rộng như sân bay Nội Bài cùng nụ cười nham nhở, vì cái tình già như ông cụ non và luôn phán những câu triết xờ lí, vì xóm trọ dễ thương và kỉ niệm ở quán cafe thật vui….Thích mỗi anh vì mỗi vẻ. Lại nhớ cái cảm giác ngỡ ngàng, hạnh phúc khi đang học trong phòng học trong bệnh viện, đầy muỗi và ánh đèn mờ mờ, nóng, chật…tự nhiên cái anh mình để ý lại tự nhiên đến bàn mình, đặt một thanh kẹo, cười hiền nai và quay về chổ ngồi. Chắc anh không biết là m

ình quý thanh kẹo không dám ăn và cuối cùng bọn kiến nó xơi. Lại có anh nội trú da đen giống mình, nụ cười hiền khô chỉ quen sơ sơ thôi mà mình mượn anh quyển sách y khoa, anh điện bạn hỏi tứ tung rồi đèo mình về tận phòng trọ bạn anh để mượn cho (dù cuối cùng ko mượn được)….
Mà giờ tìm lí do thì mới biết, mình chả thích ai thật lòng. Vì nếu thích thật lòng thì mình đã can đảm hành động. Mình thích có lẽ đơn giản vì cái áo blouse trắng anh mang, cái công việc anh làm và trên hết mình biết, một dược sĩ như mình, lại là dược sĩ dược lâm sàng thì anh, người bác sĩ sẽ là bạn đồng hành của mình trong chặng đường sắp tới. Bên ni nó ví von thật hay ho, anh là ông lái xe, còn em là phụ lái (hay nói khô ra là ét xe). Mỗi người góp một góc nhìn khác nhau để chung mục đích là chuyến hành trình an toàn ))
Mà mình vẫn đang hành trình đi tìm « anh bác sĩ lí tưởng » chửa trị cho con tim ngu ngơ của mình cho bớt ngu ngơ và mộng mơ đi )

VTH, 10/8/13

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire